Tinh bột không nên có trong thực đơn giảm cân sau sinh
Dinh dưỡng giảm cân Dành cho trẻ em

Top thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho mẹ bỉm

Giảm cân là việc không dễ dàng, để hỗ trợ việc cải thiện cân nặng hiệu quả bạn cần phải có thực đơn giảm cân sau sinh hợp lý và vẫn phải đảm bảo được cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ và bé. Cùng học theo những thực đơn dưới đây ngay nhé.

Cách xây dựng thực đơn giảm cân đạt chuẩn

Đồ ăn bằng tinh bột sẽ khiến mẹ tăng cân chóng mặt sau sinh. Do đó mẹ nên thay thế cơm bằng thực phẩm tinh bột chứa nhiều dinh dưỡng khác như khoai lang, khoai tây, bún…trong các bữa ăn.

Tinh bột không nên có trong thực đơn giảm cân sau sinh
Tinh bột là loại thực phẩm không nên chứa nhiều trong thực đơn giảm cân

Cách xây dựng một thực đơn giảm cân sau sinh chính là:

  • Cắt giảm bớt tinh bộ như gạo trắng xuống còn 50gam.
  • Bổ sung thêm ít nhất 70 gam đạm vào bữa ăn thường ngày
  • Bạn cần ăn nhiều trái cây và rau xanh.
  • Lượng dầu ăn nên duy trì 10g trong một ngày.
  • Tổng lượng chất béo mỗi ngày nên giảm xuống mức 25gam.

Thực đơn giảm cân sau sinh

Dưới đây là một số thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn, đảm bảo được lượng sữa sau sinh mà mẹ có thể tham khảo và thực hiện cho bản thân mình.

Thực đơn giảm cân sau sinh số 1

Bữa sáng: 1 chén cháo thịt bằm+ 1 trái táo.
Bữa trưa: 1 dĩa salad hoa quả trộn +1 chén cơm với cá hấp.
Bữa tối: 1 ly nước ép dưa hấu+ 1 chén súp thịt cua
Nếu như bạn vẫn cảm thấy đói thì vào mỗi bữa phụ mẹ cũng có thể ăn một ít trái cây hoặc nước ép ít đường (hoặc không đường), hoặc uống 250ml sữa.

Thực đơn giảm cân số 2

Bữa sáng:

  • Nấu cháo thịt gà 1 chén: Gạo 20g + thịt gà nạc 20g + hành ngò.
  • 1 dĩa giá đỗ xào: 1 nắm 30g

Bữa trưa:

  • ½ chén cơm 30g gạo.
  • Cá thu tươi đút lò: 1 khứa nhỏ khoảng 100g, dầu ăn 3g.
  • Càng cua trộn cùng dầu giấm: càng cua 100g, dầu ăn 3g.
  • Canh bầu nấu nghêu: Bầu 200g, nghêu thịt 20g.
Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm
Bạn cần phải áp dụng những thực đơn giảm cân sau sinh đủ dinh dưỡng

Bữa tối:

  • Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ khoảng 100g chấm muối tiêu với rau răm.
  • Salad trộn cà chua và dưa leo, hành tây: rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g.
  • Nước ép cam hoặc ăn cam (1 trái trung bình 100g) và một ly sương sáo không đường.

Thực đơn giảm cân sau sinh tham khảo số 3

Bữa sáng:

  •  1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh: 80g gạo và 20g đậu xanh.
  • 50g ruốc thịt lợn nạc.
  • Sữa đậu nành ít đường 1 ly: Sữa 200ml, 1 muỗng cà phê đường tầm 10g.
    Bữa trưa:
  • Cơm 2 bát rưỡi: 150g gạo.
  • Cá kho gừng, dưa chuột 1 trái 200g.
  • Canh mồng tơi nấu tôm: Rau mồng tơi 100g, tôm 5g.
    Bữa tối:
  •  Cơm 2 bát khoảng 120g gạo.
  • Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua: Đậu hũ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g.
  • Canh rau ngót nấu thịt nạc băm: Rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g.
  • 1 trái lê hoặc táo Mỹ.

Những lưu ý cho bạn nếu muốn giảm cân hiệu quả

Để đảm bảo được an toàn và hiệu quả của việc giảm cân bạn cần phải chú ý nhiều điểm như:

Chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân sau 8 tuần

Cơ thể mẹ sau một thời gian dài mang thai và sinh nở có rất nhiều sự thay đổi nên cũng cần phải có một thời gian dài để hồi phục. Chính vì vậy bạn không nên vì muốn giảm cân nhanh mà bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng quá sớm. 8 tuần sau sinh là thời gian bắt đầu hợp lý vừa giúp đảm bảo nguồn sữa ổn định và tránh được sự mệt mỏi không cần thiết.

Tuyệt đối không bỏ bữa

Mẹ không nên nhịn ăn hoặc bỏ bữa để giảm cân mà cần phải điều chỉnh lượng dinh dưỡng mình nạp vào một cách từ từ. Nếu bạn nhanh chóng cắt giảm bữa ăn của mình thì hậu quả chỉ khiến mẹ nhanh chóng phì ra mà thôi

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Nhóm thực phẩm đã được chế biến sẵn, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và đồ ăn quá ngọt sẽ làm gia tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Thực phẩm có nhiều đường làm gia tăng lượng insulin trong máu làm tăng cao khả năng béo phì và có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

Muối là thành phần không nên thêm vào thực đơn giảm cân sau sinh
Muối chính là loại gia vị bạn không nên thêm vào thực đơn giảm cân sau sinh của mình

Nếu muốn giảm cân sau sinh hiệu quả bạn cũng không nên sử dụng thực phẩm quá mặn, vì muối sẽ làm tăng hàm lượng prolactin trong máu khiến cơ thể giữ nước quá nhiều dẫn đến sưng phù và tăng cân không kiểm soát.

 

 

 

 

Related posts

Cấp tốc giảm 3-6kg trong tháng hè với dưa chuột

itsvietnam

Cách giảm béo bụng có tác dụng ngay tức thì và được khoa học công nhận

itsvietnam

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây- bạn có tin không?

Tu van giam can

Leave a Comment