Tập luyện

Phương pháp giảm cân, tăng chiều cao cho tuổi 18

Em năm nay 18 tuổi, cao 150 cm, nặng 60 kg. Em đã từng uống thuốc giảm cân của Mỹ và có gầy đi nhưng sau đó lại ăn lại và mập hơn trước. Giờ em muốn giảm cân bằng các bài tập thể dục đơn giản và trong thời gian ngắn vì em đang cuối cấp nên phải học nhiều. Em còn muốn tăng thêm chiều cao nữa. Mong được sự giúp đỡ của bác sĩ (babyku3_onlylove@yahoo.com.vn).

 Chào bạn!

Với những thông tin mà bạn đã cung cấp, BMI hiện tại của bạn là 26.7. Như vậy là bạn đang bị thừa cân. BMI thông thường của người Việt Nam là 18 – 23. Với chiều cao của bạn, cân nặng lí tưởng cần đạt được là 40.5 đến 51.7kg.

Một số lời khuyên cho chế độ ăn của bạn:

– Các thức ăn để bạn phát triển chiều cao trong thời gian này là các thực phẩm giàu protein, canxi và dưỡng chất: các loại thịt: bò, gà, cá… các loại cung cấp protien thực vậy như các sản phẩm từ đậu, nấm…

– Canxi thời kỳ này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển chiều cao. Bạn có thể lựa chọn thức ăn giàu canxi trong các món như các loại hải sản, tôm cua, cá hay các loại rau củ đậm màu như xanh đậm, đỏ, vàng, đây cũng là các loại thức ăn rất giàu vitamin và khoáng chất khác.

– Uống 2-3 ly sữa mỗi ngày, đây là nguồn bổ sung protein và canxi dồi dào cho cơ thể

– Uống đủ nước (2-2.5 lit/ngày). Cơ thể thiếu nước sẽ gây cản trở tốc độ chuyển hóa. Hơn nữa độ tuổi này, nhu cầu nước cũng rất cao. Do đó, muốn thúc đẩy cơ thể phát triển chiều cao tối ưu thì không thể uống ít nước.

– Hạn chế ăn đồ béo ngọt, nước uống có ga, đồ chiên, đồ nướng vì hàm lượng đường và chất béo bão hòa rất cao, vừa không có lợi cho cơ thể, lại cản trở quá trình chuyển hóa của cơ thể, ảnh hưởng tới quá trình tăng chiều cao. và làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn.

Ngủ đủ giấc là điều tối cần thiết, vì chỉ khi ngủ thì hormon tăng trưởng mới hoạt động và kích thích đầu sụn xương cốt hóa làm xương dài ra.

Hiện tại với cân nặng và chiều cao như vậy, một ngày với chế độ sinh hoạt bình thường, không luyện tập thể dục thể thao, nhu cầu calo của cơ thể bạn vào khoảng 1642 Kcal. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện được chế độ ăn 1200kcal kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp.

Thực đơn mẫu 1200 calo

Bữa sáng:

1 suất bún thịt băm (150g bún, 70g thịt băm)

Bữa phụ (10h)

1 quả chuối chín vừa (100g)

Bữa trưa (12h)

Cơm một bát đầy (80g gạo)

Giá xào thịt nạc (100g giá, 20g thịt nạc, 50g cà rốt, hành lá)

Dưa chuột 1 quả 20g

Bữa phụ chiều (16h)

Sữa chua 1 hộp 100ml

Bữa tối (19h)

Cơm 2/3 bát (40g gạo)

Canh cải cá rô (rau cải 100g, cá rô 2 con = 30g thịt cá)

Chế độ tập luyện

Thật tốt vì bạn đã biết quan tâm đến các phương pháp tập thể dục để có thân hình cân đối. Tuy nhiên có rất nhiều môn thể thao có thể giúp phát triển chiều cao mà lại giúp thu nhỏ đùi và bắp chân, không nhất thiết phải là yoga. Bạn có thể tập luyện các môn thể thao giúp tăng chiều cao như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, đạp xe với yên cao, đi bộ hoặc chạy sải dài chân… Tập luyện không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn giúp bạn có một đường cong như ý.

Chỉ cần bạn dành 40 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tham gia tập luyện thì bạn sẽ phát triển được chiều cao và có giảm được cân như mong muốn. Nếu không có nhiều thời gian đến hồ bơi bạn có thể dậy sớm chạy bộ 30 – 40 phút vào mỗi sáng, buổi chiều đánh bóng rổ, cầu lông khoảng 30 phút. Đạp xe đạp trường và hãy tranh thủ vận động mọi nơi, mọi lúc. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài tập đơn giản tại nhà của tuvangiamcan.vn

Chế độ ăn giàu protein, giảm đồ béo, ngọt sẽ giúp tạo một cơ thể săn chắc, kết hợp với chế độ luyện tập tích cực và phù hợp sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao tối đa và có thân hình cân đối.

Chúc cháu thành công!

Related posts

Bật mí cách giảm béo cánh tay và vai cấp tốc tại nhà cho chị em

Tu van giam can

Leave a Comment